explicitClick to confirm you are 18+

Trộm nón hay trộm cơ hội sống!?

TPT RichJul 3, 2018, 3:43:51 PM
thumb_up1thumb_downmore_vert


Nón và lòng tham lam!


Hôm nay 03-07-2017.  Tôi mất nón bảo hiểm!?

Chào các bạn, hẳn là ở thiên đường này và các nước khác thì nón bảo hiểm là vật không thể thiếu khi tham gia giao thông. Nó góp phần bảo vệ khi ta gặp chuyên không may. Cũng như các món đồ khác, có món đắc tiền - rẻ tiền khác nhau. Tôi kể cho bạn nghe về việc ý thức và sự tham lam bất nhân của con người xứ thiên đường này!

Tôi cùng với bạn tôi đi vào khu siêu thị Lotte để ăn lẩu, vì nay chỗ làm tôi tổ chức. Đến nơi cả bọn để xe vào bãi, Tôi có cái nón fullface trong cũng ngầu, nhưng chẳng đáng được mấy xu. Bình thường thì tôi vẫn móc lủng lẵng ở kính chiếu hậu xe. Tôi yên tâm lần này cũng như những lần trước, không ai  lấy đâu! Tôi hí hửng bước vào để thưởng thức bửa ăn mà chỗ làm đãi. 

Ăn xong khoảng 1 tiếng thì chúng tôi ra về, ra đến nhà xe thì nhìn vào chiếc xe chẳng thấy cái nón của mình đâu, trong đầu nghĩ. Chết mẹo có khi nào mình làm rớt hay không, tôi cậm cụi tìm kiếm xung quanh đảo hết vòng này tới vòng khác. Rồi chạy ra hỏi mấy chú giữ xe có thấy hay không, nhưng điều lắc đầu. Lúc đó tôi biết rằng cái nón đã mất. 

Cái nón tôi rất yêu quý, vì sao lại trộm nó, cái nón rẻ tiền thui mà! Nhưng nó bảo vệ được tôi, còn ai đó lấy nó thì có chắc là bán được hay không? hay đem về ném đó. Cướp đi cơ hội sống của người khác! Nó là tội ác, cần lên án mạnh mẽ.

Xã hội này lòng tham nó lấn hết lý trí con người, cái nón bảo hiểm thôi mà! ai đó nghĩ là không sao à? lầm rồi, lỡ không may người đó bị tai nạn không có nón thì hậu quả ra sao? Chỉ vì mất nón mà phải chết,thương tật vĩnh viễn sao? những cái nón ai đó lấy có chắc là đáng giá? mà nở cướp đi sự sống, sự an toàn của người khác? Hãy suy nghĩ đi ai đó ạ!

Trộm nón bảo hiểm là tội ác, là cướp đi an toàn và cơ hội sống của người khác!