explicitClick to confirm you are 18+

Tôi không thích ZALO

TPT RichJul 4, 2018, 10:52:57 AM
thumb_up3thumb_downmore_vert

Ở VN ngoài facebook Messenger ra thì ZALO có thể nói là có lượng người dùng khá khủng ở VN. Với những tiện ích và sự phổ biến của nó, giờ người ta để giử liên lạc của nhau chỉ cần zalo. "Zalo m là gì vậy?" ôi cũng là câu quen thuộc.

Thực sự ZALO đã phát triển và cho chúng ta rất nhiều tiện lợi. Mình có thể chia sẽ hình ảnh, nhắn tin, hội nhóm làm quen trên zalo. Mọi thứ điều miễn phí. Mặt tích cực là như thế, nhưng chúng ta ai đã để ý rằng ZALO đòi quá nhiều quyền thậm chí rằng nếu không cấp quyền thì sẽ gây khó chịu khi sử dụng, mặc dù đó là một quyền rất option.

Ví dụ dưới đây tôi không muốn cho zalo truy cập vào "Contacts,SMS,Phone" của tôi. Vì đó là thông tin riêng tư và cá nhân, tôi không biết họ sẽ làm gì khi tôi cấp những quyền này cho họ? Như hình bên dưới!


App permission mà tôi cấp cho ZALO.

Tôi chỉ cần nhắn tin với những người tôi đã kết bạn, chia sẽ hình ảnh,video cũng như gọi đàm thoại mà thôi. Nhưng vấn đề là họ đòi tất cả các permission đó thì ZALO mới work great được, nếu không các bạn sẽ bị khó chịu vì những thông báo crash app và phải khỏi động lại ZALO. Như hình dưới.


Chúng ta bị bắt phải cung cấp hết 

Ở VN thì niềm tin và sự riêng tư nó mong manh như sợi tóc vậy, điều gì đảm bảo rằng ZALO sẽ không lưu trữ Contacts của tôi ở 1 nơi nào đó, sẽ không bán nó đi, sẽ không đọc trộm SMS của tôi? Ở cái XH chuyên chế thiên đường này thì đừng mong mỏi tin vào 1 công ty đàng hoàng và trách nhiệm. Chính trị và pháp luật ở xứ thiên đường của ta, không cho phép vì đảng là số 1, đảng trên pháp luật. Và lợi nhuận cũng như sống còn của 1 công ty cũng phụ thuộc vào đảng. 

Vì sao biết vậy vẫn xài !?, vì bạn bè tôi, người thân của tôi. Họ dùng ZALO và vô tư dùng ZALO , họ đâu biết có thể họ đang bị khai thác, hoặc đang bị theo dõi thu thập thông tin nào đó!  

Những người bất đồng chính kiến hãy dừng xài ZALO. Nó không an toàn!

TÔI KHÔNG THÍCH ZALO